Sản phẩm bán chạy

PANASONIC - CS - S10NKH

PANASONIC - CS - S10NKH

Giá: 9.670.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

Giá: 8.400.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

Giá: 7.600.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh LG S12EN1

Máy lạnh LG S12EN1

Giá: 7.800.000 VNĐ

Những tủ lạnh công nghệ mới nhất hiện nay

Tủ lạnh mang lại hiệu quả cao trong việc bảo quản thực phẩm ngày càng trở nên quan trọng mỗi khi mùa nóng về, đặc biệt là những chiếc tủ mới với nhiều công nghệ hiện đại.

Với dòng tủ lạnh thế hệ cũ, nhiều loại thực phẩm sau một thời gian bảo quản thường bị giảm chất lượng, rau củ bị héo, thực phẩm tươi sống như thịt cá bị khô mặt hay mùi thực phẩm bị lẫn vào nhau,…trong cùng một ngăn trữ nhưng lại được bảo quản không đều, có chỗ bị đông đá nhưng lại có chỗ bị thiu,… và còn rất nhiều vấn đề rắc rối mà tủ lạnh cũ gây ra.


Thế hệ tủ lạnh với những công nghệ hiện đại được thay đổi căn bản cả về hình thức lẫn cách bố trí các ngăn trữ thực phẩm đã khắc phục được những nhược điểm này.

Dòng tủ lạnh phổ biến với đa số người tiêu dùng vẫn là tủ 2 cánh với ngăn đông và ngăn mát riêng biệt, thay vì cho dòng tủ 1 cánh duy nhất với ngăn đông ngay bên trong (tủ lạnh Liên Xô và hàng nội địa của Nhật cách đây gần 20 năm).

Những dòng tủ lạnh cao cấp với nhiều ngăn tủ riêng biệt từ 3 cho đến 6 cánh tùy loại hoặc dòng tủ Side by Side, French Door đều có những thay đổi cơ bản nhằm mang đến một không gian bảo quản tốt nhất cho mọi loại thực phẩm.

Công nghệ làm lạnh kép
 
hệ thống làm lạnh kép của tủ lạnh
Hệ thống làm lạnh kép cho tủ lạnh 2 cửa và Side by Side với 2 quạt gió riêng biệt
 
Mới có một số ít hãng áp dụng công nghệ làm lạnh tiên tiến này, điển hình là Samsung.

Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System gồm 2 hệ thống làm lạnh độc lập ở hai ngăn tủ với 2 quạt gió riêng biệt giúp cung cấp hơi lạnh đồng đều cho các ngăn thay vì 1 quạt gió như trước đây, hơi lạnh được luân chuyển từ ngăn đông xuống ngăn mát rồi lại vòng lên.

Công nghệ này giúp duy trì độ ẩm tối ưu, gió từ ngăn đông sẽ không tràn sang làm héo úa rau quả và mùi vị thực phẩm giữa các ngăn được tươi nguyên, không bị lẫn vào nhau.

Công nghệ làm lạnh không đóng tuyết

Tủ lạnh thế hệ cũ thường đóng tuyết, gây nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng như tốn điện, làm lạnh không hiệu quả bởi những lớp băng dầy.

Thực chất dòng tủ làm lạnh không đóng tuyết là được thiết kế thêm chế độ xả tuyết tự động nên khi có hiện tượng đóng tuyết, bộ phận cảm ứng sẽ tự động không cung cấp hơi lạnh cho ngăn đá để tuyết tan bớt giúp tủ trở lại hoạt động với công suất bình thường.

Công nghệ làm lạnh đa chiều

 
 
công nghệ làm lạnh đa chiều
Hệ thống làm lạnh đa chiều hình vòng cung
 
Thay đổi rõ nhất trong hầu hết các dòng tủ lạnh đời mới là sự cải tiến hệ thống phân phối luồng khí lạnh, ứng dụng công nghệ làm lạnh đa chiều được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ để phân bố đều cho tất cả các loại thực phẩm.

Ở các loại tủ cũ, khí lạnh được phân bố không đều, một phần dùng để cung cấp cho ngăn đá, một phần cho ngăn mát và hệ thống làm lạnh đều được đặt ở phía lưng tủ. Chính thiết kế này là nhược điểm khiến khí lạnh phân bố không đều, thực phẩm để gần với luồng khí lạnh thì bị lạnh quá mức, còn các thực phẩm để gần cửa tủ thì bị thiếu độ lạnh dẫn tới việc cùng một loại thực phẩm mà có chỗ bị thiu, có chỗ lại bị đông đá.

Hầu hết các dòng tủ lạnh hiện đại thì tình trạng này đã được khắc phục, luồng khí lạnh đa chiều được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ, thậm chí có hãng còn thiết kế khí lạnh được thổi ra từ cửa tủ để phân bố đều cho các loại thực phẩm.

Minh chứng rõ ràng nhất ở việc hệ thống phân phối khí lạnh thoát ra từ cửa tủ đó chính là ngăn chứa và làm mát đồ uống của tủ lạnh Side by Side. Với một ô cửa nhỏ ngay trên cánh giúp người dùng có thể đặt vào để làm lạnh những chai đồ uống một cách dễ dàng mà không cần mở tủ.

Công nghệ khử mùi
 
hệ thống khử mùi tủ lạnh
Mỗi nhà sản xuất sở hữu một công nghệ khử mùi diệt khuẩn đặc trưng giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.
 Mùi của tủ lạnh được sinh ra do vi khuẩn có trên thực phẩm gây ra. Và để cho thực phẩm được tươi ngon hơn, bảo quản lâu hơn, nhiều hãng đã đưa ra các biện pháp khử mùi khác nhau như Ozone, đèn UV (tia cực tím), màng lọc platinum…

Samsung đã sử dụng công nghệ khử mùi Silver Nano cho tủ lạnh, một lớp tráng bạc với kích cỡ nanomét bên trong tủ tạo hiệu quả khác khuẩn và khử mùi toàn diện, ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, giữ rau quả tươi ngon hơn.

Hay tủ lạnh Toshiba sử dụng công nghệ Plasma-shock để khử mùi và diệt khuẩn bằng tia cực tím, kết hợp giữa plasma và hệ thống xúc tác tia cực tím, những tia này sẽ phân hủy khí etylen sinh ra từ thịt cá trong tủ, hạn chế được việc héo úa của rau quả.

Ngoài ra còn có nhiều công nghệ khử mùi tiên tiến khác như hệ thống lọc mùi kép Deo Fresh của Electrolux (một máy lọc khí nhỏ đặt bên trong ngăn để kiểm soát mùi và giữ độ ẩm cho thực phẩm), màng lọc chứa chất khử mùi washabi của Panasonic hay tủ lạnh LG khử mùi bằng xúc tác Z-Deodorizer,…

Công nghệ giúp thực phẩm tươi lâu hơn
 
ngăn thực phẩm được bố trí hợp lý giúp thực phẩm tươi lâu hơn
Việc bố trí các ngăn trữ thực phẩm riêng biệt cũng chính là "công nghệ" giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon
 Để thực phẩm tươi lâu hơn một số nhà sản xuất tủ lạnh đã có thêm túi đựng các viên vitamin ở ngăn rau quả nhằm bổ sung thêm vitamin cho chúng trong suốt quá trình bảo quản. Tuy nhiên đây là công nghệ mới nên không nhiều nhà sản xuất áp dụng, mỗi hãng lại sử dụng những phương pháp khác nhau tạo nên thế mạnh đặc trưng cho riêng mình.

Hầu hết các hãng đều thiết kế những ngăn bảo quản thực phẩm riêng biệt để có thể điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu chế biến của thực phẩm, tránh bị lẫn mùi và có khả năng duy trì hoặc bổ sung độ ẩm,...góp phần giữ cho thực phẩm tươi ngon hơn.

Hệ thống làm đá tự động
 
khay lấy đá và hệ thống làm đá tự động
Hệ thống làm đá và lấy đá, nước tự động nhằm nâng cao sự tiện lợi của tủ
Ngoài những công nghệ tiên tiến trên giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn, một số nhà sản xuất như Sanyo, Toshiba, LG,… đã thiết kế thêm hệ thống làm đá tự động gồm một bình đựng nước riêng và một bơm dùng để bơm nước lên hệ thống làm đá để sản xuất thành dạng đá viên và rơi xuống một ngăn đựng đá riêng biệt nhằm nâng cao sự tiên nghi cho người sử dụng và hạn chế được số lần mở tủ, tránh hao phí điện năng.
Theo dientutieudung.vn

Tag: sua tu lanh, sua may lanh, sua may nuoc nong, sua may giat, sua may lanh quan binh thanh

  • Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

0903.85.85.14
Kinh doanh

Sản phẩm SALES

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Giá: 5.500.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Giá: 6.300.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 5HP

Máy lạnh Sumikura 5HP

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 3HP

Máy lạnh Sumikura 3HP

Giá: 10.000.000 VNĐ
 
Panel cách nhiệt PS

Panel cách nhiệt PS

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Cửa kho lạnh

Cửa kho lạnh

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Giá: 4.000.000 VNĐ

Liên kết Website

Khách hàng thân thiết

Bệnh viện điện lạnh9.8su10với63