Sản phẩm bán chạy

PANASONIC - CS - S10NKH

PANASONIC - CS - S10NKH

Giá: 9.670.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

Giá: 8.400.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

Giá: 7.600.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh LG S12EN1

Máy lạnh LG S12EN1

Giá: 7.800.000 VNĐ

Apple thua kiện Samsung tại Nhật

Smartphone và tablet Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple về phương thức đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị di động và máy tính, theo phán quyết của tòa án Nhật Bản hôm nay 31-8.

 


Phán quyết mới nhất từ tòa án Nhật Bản cho rằng Samsung không vi phạm phát minh công nghệ thuộc sở hữu của Apple. Hai dòng sản phẩm smartphone Apple iPhone (trái) và Samsung Galaxy S3 - Ảnh: Reuters

Ngoài phán quyết "Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple", thẩm phán Tamotsu Shoji thuộc Tòa án quận Tokyo đã lệnh cho Apple trả các án phí của vụ kiện sau phán quyết của mình.

Đây là phán quyết mới nhất trong cuộc chiến kiện tụng pháp lý liên quan đến bằng sáng chế phát minh công nghệ giữa Apple và Samsung. Trước đó ngày 24-8, tòa án Mỹ đã buộc tội Samsung vi phạm bản quyền phát minh của Apple và phải bồi thường cho hãng công nghệ Mỹ 1,05 tỉ USD.

Cùng thời điểm, tòa án Hàn Quốc lại có phán quyết trái ngược, cho rằng cả Apple và Samsung đều vi phạm bằng sáng chế của nhau, buộc cả hai cùng bồi thường chi phí cho nhau và kèm theo lệnh cấm bán một số dòng sản phẩm gồm Apple iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 1, iPad 2 cùng 12 sản phẩm của Samsung.

Năm 2011, Apple đệ đơn lên Tòa án Tokyo, kiện các sản phẩm của Samsung gồm smartphone Galaxy S, Galaxy SII và tablet Galaxy Tab đã vi phạm bằng sáng chế về phương thức đồng bộ hóa dữ liệu, gây thiệt hại 100 triệu yen (1,3 triệu USD). Các sản phẩm "họ" Galaxy của Samsung được phân phối tại Nhật Bản thông qua hãng viễn thông lớn nhất xứ hoa anh đào NTT DoCoMo và KDDI Corp. Trong khi đó, đối thủ lớn là nhà mạng Softbank Corp chỉ "kết thân" với Apple, phân phối iPhone tại Nhật.

Theo phiên tòa, phương thức đồng bộ nội dung đa phương tiện giữa các thiết bị di động và máy tính cài đặt của Samsung với phần mềm Samsung Kies không vi phạm một bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple.

 

Tòa án Nhật cũng bác bỏ yêu cầu từ phía Apple, cấm 8 dòng sản phẩm Galaxy của Samsung tại Nhật Bản. Tại Mỹ, sau khi "chiến thắng 1 tỉ USD", Apple cũng đã đệ đơn yêu cầu thêm lệnh cấm 8 sản phẩm Samsung Galaxy nhưng tòa đã hòa hoãn đến ngày 6-12 để nghe luận chứng từ Apple.

Samsung hoan nghênh phán quyết của tòa án trong thông cáo đưa ra cùng ngày. Đại diện của Apple tại Nhật Bản từ chối bình luận về phán quyết.

Cổ phiếu Samsung tăng 1,6% sau phán quyết mới nhất, đảo ngược tình thế trước đó. Cổ phần Apple giảm 2,1% tại sàn giao dịch Đức.

Giới phân tích nhận định đây là một chiến thắng lớn của Samsung không phải từ "sân nhà" Hàn Quốc bởi Nhật Bản là quốc gia rất coi trọng sở hữu trí tuệ.

Trong quý 2, Samsung giữ vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone, nắm 35% thị phần, theo số liệu từ hãng thống kê Strategy Analytics. Apple đứng thứ hai với 18% thị phần. Cả hai cùng tham gia một cuộc chiến thống lĩnh thị trường smartpone khổng lồ mà theo giá trị ước tính năm ngoái từ Bloomberg lên đến 219 tỉ USD.

Hai ông chủ Google và Apple bí mật hẹn gặp

Giám đốc điều hành (CEO) Google Larry Page và CEO Apple Tim Cook đã có buổi gặp gỡ bí mật để thảo luận về những vấn đề tranh chấp sở hữu trí tuệ, bao gồm cả vấn đề bằng sáng chế di động giữa hai công ty.

CEO Google Larry Page (trái) và CEO Apple Tim Cook - Ảnh: Reuters

Vào tuần trước, hai ông chủ lớn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại về những vấn đề không chính thức đang diễn ra giữa hai công ty.

Cuộc gặp gỡ này là động thái phản ứng của Google sau chiến thắng pháp lý của Apple trước Samsung, vốn đang là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị dùng hệ điều hành Android của Google.

Mức độ cạnh tranh giữa Google và Apple gia tăng nhanh chóng trong vài năm trở lại đây theo xu hướng chuyển dịch từ máy tính cá nhân (PC) sang thiết bị di động. Nhà sáng lập Apple Steve Jobs từng mô tả Android của Google là một "sản phẩm ăn cắp" nhưng Android đã từng bước khẳng định mình và trở thành hệ điều hành cho smartphone số 1 thế giới hiện nay. Mức độ phổ biến của Android cũng đồng hành cùng các vụ kiện tụng pháp lý vi phạm bằng sáng chế liên quan đến các nhà sản xuất phần cứng sử dụng nó, bao gồm Samsung và HTC.

Trong một diễn biến mới nhất, Motorola Mobility, nay là một bộ phận của Google, đã kiện Apple tại Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ, cáo buộc một số tính năng trong thiết bị Apple vi phạm bằng sáng chế của mình.

Apple bắt đầu giảm sự lệ thuộc vào các sản phẩm Google trong vài tháng trở lại đây. Cụ thể, Apple đã tự phát triển ứng dụng bản đồ số trên thiết bị di động cho chính mình, thay thế Google Maps cho iPhone. Google YouTube cũng không còn là ứng dụng được cài sẵn trên các dòng iPhone mới ra mắt trong tương lai.

Theo nguồn tin của Reuters, cuộc thảo luận giữa Page và Cook vào tuần trước không đem lại kết quả là một thỏa thuận chính thức nào, nhưng cả hai đồng ý tiếp tục thảo luận với nhau.

Cả Apple và Google từ chối bình luận về cuộc thảo luận. 

More >> Sua may lanhsua may giat, sua tu lanh

THANH TRỰC

  • Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

0903.85.85.14
Kinh doanh

Sản phẩm SALES

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Giá: 5.500.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Giá: 6.300.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 5HP

Máy lạnh Sumikura 5HP

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 3HP

Máy lạnh Sumikura 3HP

Giá: 10.000.000 VNĐ
 
Panel cách nhiệt PS

Panel cách nhiệt PS

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Cửa kho lạnh

Cửa kho lạnh

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Giá: 4.000.000 VNĐ

Liên kết Website

Khách hàng thân thiết

Bệnh viện điện lạnh9.8su10với63